มาทำความรู้จักกันก่อน?

ยินดีต้อนรับทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม เราชื่อ ดรีม มาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มาฝึกงานที่ Databass Intern หรือเปล่า? แล้วทำไมต้องมาฝึกงานที่นี่? ไปอ่านกันเลยยย..

มาฝึกงานที่ Teleinfo Media ได้อย่างไร ?

เริ่มจากทางมหาวิทยาลัยได้ให้ไปหาที่ฝึกงาน เราก็ติดต่อไปกับบริษัทต่าง ๆ หลายที่มาก จนมาเจอ Blog ประสบการณ์การฝึกงานของบริษัท Teleinfo Media อ่านเรื่อย ๆ ก็น่าสนใจดี เพราะตัวเราก็ไม่ได้เก่งในสายที่ตัวเองเรียน เลยจะหาฝึกงานที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่เรียนมา ก็เลยติดต่อกับทาง HR พี่เขาก็ส่งใบสมัครมาให้และแบบสอบถามน้องฝึกงาน แล้วให้ยื่น Resume หลังจากนั้นพี่ HR ก็นัดสัมภาษณ์ออนไลน์ พี่ HR ก็บอกให้นำผลงานหรือชิ้นงานมาแนะนำด้วยเพราะได้สัมภาษณ์ฝึกงานในตำแหน่ง Graphic

พอถึงเวลาสัมภาษณ์ตื่นเต้นมากก พี่ HR ก็แนะนำให้รู้จักกับพี่ไอ สัมภาษณ์เสร็จพี่ไอก็บอกว่าให้ฝึกงานอีกตำแหน่งซึ่งเป็น Data แต่อยู่ในทีมพี่ไอ เพราะที่สัมภาษณ์เราไม่มีผลงานด้าน Graphic เลย หลังจากนั้น HR ก็นัดสัมภาษณ์อีกครั้ง และแนะนำให้รู้จักกับพี่เลี้ยงก็คือ “พี่มุกสุดสวย” นั่นเอง พี่มุกก็แนะนำเรื่องการแต่งกาย เวลาการทำงาน จากนั้นก็งงกับตัวเองว่า เอ่อ!! เราได้ที่ฝึกงานแล้วจริง ๆ ใช่ไหม 555

ฝึกงานที่นี่บรรยากาศเป็นอย่างไร ?

ฝึกงานของเราเริ่มเดือนพฤศจิกายน 2565 ถึงมีนาคม 2566 ระยะเวลา 4 เดือน ฝึกงานข้ามปีกันเลย วันแรกบอกได้เลยว่า บริษัทเงียบเหงามากเพราะเพื่อน ๆ WFH กัน 2-3 วัน หลังจากนั้น ก็มีพี่ ๆ เริ่มเข้าออฟฟิตกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ  มีพี่ ๆ น่ารัก เลี้ยงขนมตลอดและบอกว่าทำงานให้พี่ด้วยนะคะ 555

การทำงานก็ต้องยอมรับเช่นกันว่า คุณจะเกิดความเครียดเล็กน้อย เพราะเรากดดันตัวเองกับระบบหลังบ้าน กลัวกดงานเขาผิดและกลัวทำออกมาได้ไม่ดี สิ่งจำเป็นคือการจดบันทึกสิ่งที่พี่มุกสอนทั้งหมด เพราะควาจำสั้น 555 พอถึงเวลาผ่านไปแล้วก็จำได้ดีขึ้น มีชมจากพี่น้องท่านอื่นว่าทำงานบ่อยมาก

ฝึกงาน Data ทำอะไรบ้าง ?

  • ทำความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจ
  • เขียนรายละเอียดข้อมูลธุรกิจสินค้า
  • หาข้อมูลของธุรกิจเพื่อนำเข้าสู่ระบบ
  • ออนไลน์เว็บไซต์
  • พับจดหมาย
  • สนับสนุนงานฝ่ายขาย

พากินเลี้ยงบ่อยมาก ๆ เลย ขอบคุณประสบการณ์ดี ๆ และบรรยากาศการทำงานที่จะคอยเป็นครอบครัวดี ๆ ค่ะ

สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานที่นี่?

มาฝึกงานที่นี่ได้อะไรเยอะมาก ๆ ตลอดเวลา 4 เดือนที่ฝึกงานกับการเป็นพนักงานของ TMC การทำงานก็จะได้รับการแนะนำที่ดีและทำให้นำไปสู่การอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ดียิ่งขั้น หนูขอขอบคุณพี่ ๆ หลาย ๆ ท่านที่ดูแลและให้คำแนะนำ ต่อไปภายภาคหน้า จะทำให้ดีกว่านี้และดีที่สุด ดีใจที่ได้มาฝึกงานที่ Teleinfo Media ค่ะ ♡

เขียนโดย : เสาวลักษณ์ พรดำเดช (ดรีม)
ศึกษาที่ : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์
Facebook :  ซันดรีม’
Instagram :  sundream_saowalak