ทำความรู้จักกัน

สวัสดีค่ะ เราชื่อ “หมิง” นะคะ เราเรียนคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาการตลาด จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรามาฝึกงานในแผนก Marketing ทั้งหมด 4 เดือนที่มากไปด้วยประสบการณ์ ทุกคนอยากรู้มั๊ยคะว่ามาฝึกงานที่นี่ได้ยังไง แล้วประทับใจอะไรกับการฝึกงานครั้งนี้ไปดูกัน !

ฝึกงานที่นี่ได้ยังไง ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าการฝึกงานครั้งนี้เป็นการกลับมาฝึกงานครั้งที่ 2 หลังจากรอบแรกที่มาฝึกงานด้วยตัวเอง ครั้งนี้ถือว่าได้รับโอกาสในการทำงานอีกครั้งจากพี่เจี๊ยบที่ให้โอกาสในการกลับมารอบที่ 2

ฝึกงานในสายการตลาดต้องทำอะไรบ้าง
ในส่วนของงานหมิงที่ได้รับมอบหมาย ครั้งนี้ได้รับการมอบหมายงานให้ทำเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น
• การเขียน Blog
• การทำ Pr ข่าว
• การเขียนหรือยิง EDM
• Post งานลูกค้าบน และตอบแชทลูกค้า บน Facebook
• ออกงานอีเว้นท์
และโอกาสที่สำคัญคือ การลองคิดวิเคราะห์การพัฒนานามบัตรดิจิทัล GreenCard V2.ซึ่งเป็นงานที่สามารถเก็บเกี่ยวประสบการ์ณทำงานได้เเบบเต็มรูปเเบบ งานที่ได้รับหมายหมายให้ทำในเเต่ละงานล้วนเป็นงานที่สอนให้เราได้เพิ่มทักษะ Skill ได้มากมาย

สิ่งที่ประทับใจจากการฝึกงานที่นี่
พี่ ๆ ที่นี่คือ Friendly มาก ๆ เวลาเราเกิดปัญหาหรือข้อสงสัยเราสามารถทักถามพี่ ๆ ได้แล้วพี่ ๆ ก็ให้คำปรึกษาที่ดีมากๆรวมถึงพี่ ๆ คอยช่วยเหลือและซัพพอต รวมถึงแนะนำกระบวนการทำงานร่วมกับคนอื่น การติดต่อประสานงานร่วมกับพี่ ๆ ทีมอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการ์ณในการทำงานซึ่งทำให้หนูรู้สึกอุ่นใจกับการมาทำงานที่นี่มาก ๆ เลยค่ะ

ก่อนจบ Blog นี้ หนูขอขอบคุณโอกาสที่พี่เจี๊ยบมอบให้กลับหนูกับการกลับมาฝึกงานในรอบที่ 2 นี้ การกลับมาครั้งนี้หนูได้เรียนรู้การทำงานที่ Real มากขึ้น ได้รับประสบการ์ณมากขึ้น นอกจากนี้หนูขอขอบคุณพี่บัว พี่สุดที่รักของหมิง พี่บัวเป็นพี่ที่สามารถพูดคุยได้ทุกเรื่อง ปรึกษาได้ทุกเรื่อง เม้ามอยแบบฉ่ำปอด คอยแนะนำสอนงานต่าง ๆ เวลาที่ไม่เข้าใจพี่บัวเป็นพี่ที่ตลก และพี่บัวจะมากับคอนเซปที่ต้องพูดติดปากกับพี่บัวเป็นประจำกับคำว่า พี่บัวก็คือพี่บัวอ่ะ พี่อีกคนที่ขาดไม่ได้ คือซินแสพี่กัน พี่ที่คอยสอนเรื่องดูดวง ศาสตร์จีนต่างๆ เอ๊ย ! พี่ที่คอยให้คำปรึกษาในเรื่องของการทำงานในชีวิต และคนสำคัญที่ขาดไม่ได้อีกคนคือ พี่ก้อย หนูขอขอบคุณสำหรับขนม และคำแนะนำประสบการณ์ดำน้ำที่สวยอย่างหมู่เกาะสุรินทร์นะคะ เดี๋ยวหนูจะตามไปดำน้ำนะคะ

เขียนโดย พิมพ์ชนก อนันท์ธนานุกุล (หมิง)
ศึกษาอยู่ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน