4 วิธีบริหารภาพลักษณ์บนสื่อออนไลน์

4 วิธีบริหารภาพลักษณ์บนสื่อออนไลน์

 

ปัจจุบันสื่อออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของการดำรงชีวิตของมนุษย์ และมี Social Media มากมายเข้ามามีบทบาทในการขยายพื้นที่ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แต่อันที่จริงแล้วมันคือพื้นที่สาธารณะที่ทุก ๆ สามารถมาทำอะไรก็ได้บางครั้งเราอาจจะได้เห็นจากสื่อต่าง ๆ อัพเดทข้อมูล เรื่องราวต่าง ๆ ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ดังนั้นมีวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยเราให้รักษาภาพลักษณ์ที่ดีไว้

อย่าลืมว่าตัวคุณเองก็เป็นแบรนด์ที่สามารถจับต้องได้

ทั้งใน Facebook และ Google+ หรือในโซเชียลเน็ตเวิร์คอื่น ๆ นั้นเราควรจะระมัดระวังในการใช้สื่อเหล่านี้ ควรห่วงภาพลักษณ์ความเป็นตัวตนของเราด้วย โดยเฉพาะหากว่ามีการแชร์ข้อมูลหรือระบายความรู้สึกด้านลบเกี่ยวกับองค์กร ข้อมูลเหล่านั้นอาจจะทำให้คุณเสียภาพลักษณ์และส่งผลร้ายอื่น ๆ ตามมาแน่นอน

 

ถ้าคุณเสียภาพลักษณ์ในโลกออนไลน์

ในโลกออนไลน์นั้น ไม่ว่าเราจะทำอะไรเพื่อน ๆ ของเราในลิสต์ก็จะเป็นเหมือนเพื่อนบ้านของเราที่จะทราบเรื่องราวต่าง ๆ ของเราไปด้วย ยิ่งถ้าหากว่าธุรกิจของเรานั้นมีการใช้ Social Media เข้ามาช่วยในการทำธุรกิจ ยิ่งพึงระวังให้มากขึ้นในการอัพเดทข้อมูลต่าง ๆ ทั้งส่วนตัวและภาพรวม

 

มีความสุภาพอ่อนน้อม

สื่อออนไลน์มีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของคนเราอย่างมากแทบในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะการใช้สื่ออย่าง Social Media มาเป็นสื่อกลางบอกกล่าวเรื่องราวบางเรื่อง ซึ่งสิ่งที่ควรคำนึงถึงก็คือ ความสุภาพอ่อนน้อมเพื่อรักษาภาพลักษณ์ ฉะนั้นการใช้สื่อออนไลน์อย่างไม่สุภาพจะส่งผลเสียกับการทำงานแน่นอน

 

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นออนไลน์ก็คือออนไลน์

ซึ่งหมายความว่า ในโลก “ออนไลน์” นั้น ข้อมูลเหล่านั้นยังคงอยู่เหมือนเดิม ดังนั้นไม่ว่าเราจะทำอะไรบนโลกออนไลน์มันก็คือสื่อสาธารณะอย่างหนึ่ง

และไม่ว่า Social Media ไหน ๆ ก็เกี่ยวเนื่องกันทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Twitter ก็ตาม ดังนั้นไม่ว่าเราจะทำอะไรเราควรคิดไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะลงมือทำ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของเราให้ดีไว้เสมอ

 

ที่มา : jobsdb.com